U.S. FDA อนุมัติอุปกรณ์ตรวจโควิด-19 เองที่บ้านได้ โดยไม่ต้องใช้ใบสั่งแพทย์ครั้งแรก

โดย Boontharika Boonchaisaen

ปัจจุบันสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกาและทั่วโลกกำลังเข้าขั้นวิกฤตและมีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเมื่อวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา U.S. FDA หรือ องค์การอาหารและยาสหรัฐ ได้มีประกาศให้อนุมัติใช้อุปกรณ์ตรวจโควิดด้วยตัวเองที่บ้าน โดยไม่จำเป็นต้องใช้ใบสั่งแพทย์เพื่อการฉุกเฉินครั้งแรก ซึ่งผู้ใช้จะทราบผลลัพธ์ได้ภายในไม่กี่นาที

Ellume Covid Home Test หรือ อุปกรณ์ตรวจโควิด-19 เองที่บ้าน คืออะไร

ขอบคุณภาพจาก https://www.massdevice.com/breaking-fda-authorizes-first-over-the-counter-fully-at-home-covid-19-test/

Ellume Covid Home Test หรือ อุปกรณ์ตรวจโควิด-19 ด้วยตัวเองที่เพิ่งได้การอนุมัติจาก FDA นี้ ผลิตโดยบริษัท Ellume ซึ่งเป็นบริษัทที่พัฒนาและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตรวจวินิจฉัยด้วยระบบดิจิทัลสำหรับใช้ในทางการแพทย์ โดยอุปกรณ์ตรวจโควิด-19 ด้วยตัวเองนี้เป็นการตรวจแบบ nasal swab หรือการเก็บสารคัดหลั่งจากโพรงจมูก อุปกรณ์จะประกอบไปด้วย ไม้กวาดจมูกหรือ Sterile nasal swab, น้ำยาตรวจเชื้อและแถบทดสอบ โดยแถบนี้จะเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนโดยผ่านสัญญาณบลูทูธ เพื่อแสดงผลการตรวจโดยใช้ระยะเวลาในการประมวลผลไม่เกิน 15 นาที และไม่เพียงเท่านี้ ผู้ใช้ยังสามารถส่งข้อมูลผลการตรวจไปยังแพทย์ได้อีกด้วย

ซึ่งทาง FDA ยืนยันว่าอุปกรณ์ดังกล่าวมีความแม่นยำสูงถึง 96%

ราคาและการจัดจำหน่าย

ราคาของ Ellume Covid Home Test นี้อยู่ที่ $30 หรือประมาณ 900 บาท ปัจจุบัน U.S. FDA อนุญาตให้วางขายได้ในร้านยาหรือสามารถสั่งทางออนไลน์ แต่สำหรับประเทศไทยอาจต้องร้องเพลงรอไปก่อนนะคะ

แปลและเรียบเรียงโดย อยู่กับยา
แหล่งที่มา : WebMDCoronavirus (COVID-19) Update: FDA Authorizes Antigen Test as First Over-the-Counter Fully At-Home Diagnostic Test for COVID-19

Facebook Comments

You may also like