6 ไอเดียเลือกของขวัญปีใหม่เพื่อสุขภาพ

โดย Boontharika Boonchaisaen
อีกไม่กี่วันก็จะเข้าสู่ เดือนแห่งการเฉลิมฉลอง กันแล้ว หลายคนอาจกำลังมองหาไอเดียซื้อ ของขวัญปีใหม่ ให้คนที่คุณรักกันอยู่ใช่มั้ยคะ.. ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เทรนด์ที่กำลังฮิตกันอยู่ในปัจจุบัน คือ การดูแลสุขภาพ ดังนั้น แอดมินจึงมีตัวอย่างของขวัญเพื่อสุขภาพ มาฝากเพื่อนๆ เผื่อว่าจะเป็นไอเดียในการเลือกของขวัญปีใหม่เพื่อคนที่คุณรัก สำหรับปี 2566 ที่ใกล้จะถึงนี้

6 ไอเดียเลือกของขวัญปีใหม่เพื่อสุขภาพ

1. แกดเจ็ตเพื่อสุขภาพ หรืออุปกรณ์ออกกำลังกาย

เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้จะช่วยซัพพอร์ตให้เรามีแรงกระตุ้นให้รู้สึกอยากออกกำลังกายมากยิ่งขึ้น ยกตัวอย่างเช่น สมาร์ทวอทช์ ที่สามารถนับก้าวและคำนวณแคลอรีได้ หรือหูฟังดีๆ ก็สามารถช่วยให้การออกกำลังกายของคุณดูไม่น่าเบื่อ

2.  กระเช้าผักหรือผลไม้

ผักและผลไม้เป็นแหล่งรวมวิตามินและแร่ธาตุหลายชนิดที่มีประโยชน์และสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายป้องกันและรับมือกับเชื้อโรคต่างๆได้ดียิ่งขึ้น

3. เซตอุปกรณ์ดูแลสุขภาพ ยกตัวอย่างเช่น เครื่องวัดความดันโลหิต หรือเครื่องวัดระดับน้ำตาลในเลือด

เนื่องจากโรคเบาหวานหรือโรคความดันโลหิตสูงมักตรวจเพบในผู้สูงอายุ ดังนั้น หากมีอุปกรณ์ดังกล่าวติดบ้าน ก็สามารถช่วยคัดกรองโรคเบื้องต้นก่อนไปพบแพทย์ได้

4. อุปกรณ์ป้องกันโควิด-19

โควิด-19 อาจต้องอยู่กับโลกของเราไปอีกนาน ดังนั้น การมอบของขวัญเป็นชุดอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ สำหรับดูแลสุขภาพของคนที่คุณรักได้เช่นกัน

5. แพ็กเกจตรวจสุขภาพ

ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะคนส่วนใหญ่มักจะรอให้ป่วยก่อนค่อยรักษา แต่ความจริงแล้วการป้องกันไม่ให้เกิดโรคเป็นสิ่งที่ดีกว่า และการตรวจสุขภาพก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยให้เราทราบว่าตอนนี้ร่างกายของเราเป็นอย่างไร ควรดูแลส่วนไหนเป็นพิเศษ ทำให้ป้องกันการเกิดโรคตามมาได้นั่นเอง

6. เครื่องฟอกอากาศ

เพราะนอกจากโรคโควิด-19 ที่จะอยู่กับโลกของเราไปอีกนาน อีกสิ่งหนึ่งที่ไม่เคยหายไปนั่นก็คือ ฝุ่น PM 2.5 ดังนั้น การมอบเครื่องฟอกอากาศเป็นของขวัญ ก็เป็นไอเดียที่ช่วยให้คนที่คุณรักห่างไกลจากโรคเกี่ยวระบบทางเดินหายใจได้อีกด้วย

หากเพื่อนๆ มีไอเดียอื่นๆที่น่าสนใจ.. สามารถมาแชร์กันได้นะคะ
เรียบเรียงโดย อยู่กับยา
Facebook Comments

You may also like