ไอแคร์ เฮลท์ ฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 21 เดินหน้าร้านยา 24 ชม.แห่งแรกของไทย ร่วมมือกับองค์การเภสัชกรรม จำหน่ายยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ

โดย Boontharika Boonchaisaen

ไอแคร์ เฮลท์ (ICARE Health) โดย บริษัท ไอแคร์ เฮลท์ จำกัด ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพ พร้อมให้คำแนะนำโดยเภสัชกร ฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 21 ของการเป็นร้านยาคู่ชุมชนและคนไทยมาอย่างยาวนาน จัดงาน “แถลงข่าวครบรอบ 21 ปี บริษัท ไอแคร์ เฮลท์ จำกัด และการผนึกกำลังร่วมกับ องค์การเภสัชกรรม” ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) เพื่อเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการขององค์การเภสัชกรรม(GPO Official Partner) ในการจัดจำหน่ายยาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพขององค์การเภสัชกรรมผ่าน 4 ร้านยาในเครือ ไอแคร์ เฮลท์ (ICARE Health) ได้แก่ ICARE (ไอแคร์), Pharmax (ฟาร์แมกซ์), Vitamin Club (ไวตามิน คลับ) และ Superdrug (ซุปเปอร์ ดรัก) กว่า 25 สาขาทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ

เภสัชกร ธัชพล ชลวัฒนสกุล กรรมการบริหาร บริษัท ไอแคร์ เฮลท์ จำกัด กล่าวถึงความสำเร็จของการเป็นร้านยาที่อยู่คู่ชุมชนและคนไทยมาอย่างยาวนานกว่า 21 ปี ว่า…

“รู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสังคมไทยตลอด 21ปี ที่ผ่านมา จากความตั้งใจของท่านอาจารย์มัทยาผู้ก่อตั้งเครือไอแคร์ เฮลท์  ที่ต้องการให้ร้านยาเป็นที่พึ่งของประชาชน นำมาซึ่งการยอมรับของลูกค้าจนถึงทุกวันนี้ และในวาระครอบรอบ 21 ปี ไอแคร์ เฮลท์ เรามองว่าการทำให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น สังคมไทยในปัจจุบันเริ่มเปลี่ยนจากครอบครัวใหญ่กลายเป็นครอบครัวที่เล็กลง  ประกอบกับการที่ประเทศเรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ เมื่อช่วงชีวิตของคนเรายาวขึ้น แต่มีคนที่ดูแลได้น้อยลง จึงนำมาซึ่งภารกิจของ ไอแคร์ เฮลท์ ที่ต้องการดูแลคนไทยให้มีสุขภาพดี เริ่มตั้งแต่ปรับร้าน Vitamin Club (ไวตามิน คลับ) ให้มีผลิตภัณฑ์สุขภาพที่เน้นการป้องกันมากกว่ารักษา ปรับพื้นที่ร้าน ICARE (ไอแคร์) และ Pharmax (ฟาร์แมกซ์) ให้มีพื้นที่สำหรับอุปกรณ์การแพทย์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้ผู้สูงอายุได้มากกว่า ซึ่งยอดขายรวมทั้ง 25 สาขาของ ไอแคร์ เฮลท์ อยู่ที่กว่า 1,000 ล้านบาท โดยครอบคลุมทั้ง ยา, อุปกรณ์การแพทย์, เวชสำอาง, ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพกว่า 10,000 รายการ ในราคายุติธรรม

นอกจากนี้ในช่วงเดือนธันวาคม เราจะเปิดตัว “pharmax24” ร้านยาที่มีเภสัชกรตลอด 24 ชม.ร้านแรกในประเทศไทย เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพ  ผ่านเภสัชกรได้ตลอด 24 ชม. ซึ่งตั้งเป้าผลประกอบการโตอย่างต่อเนื่อง ไม่ต่ำกว่า 20% ของทุกปี และจะมีการขยายสาขาออกไปยังต่างจังหวัด รวมถึงเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ สำหรับสินค้าที่ไม่ใช่ยาด้วย

โดยสิ่งที่จะเกิดขึ้นหลังการร่วมมือกันในครั้งนี้คือ จุดจำหน่ายสินค้าขององค์การเภสัชกรรมจะเพิ่มขึ้นจากร้านยา GPO 8 สาขา ก็จะกลายเป็น 33 สาขา เมื่อรวมกับร้านยาทั้งหมดในเครือไอแคร์ เฮลท์ ที่มีอยู่25 สาขา ซึ่งไม่ใช่แค่ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ขององค์การเภสัชกรรมได้ง่ายขึ้น  แต่หมายถึงสามารถเข้าถึงข้อมูลของผลิตภัณฑ์ขององค์การเภสัชกรรมได้ง่ายขึ้นด้วย  ผ่านเภสัชกรทั้ง 33 สาขา”

ด้าน นพ.วิฑูรย์ ด่านวิบูลย์ ผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวถึงการจับมือกับ ไอแคร์ เฮลท์  ในครั้งนี้ว่า…

“องค์การเภสัชกรรมหวังว่านอกจากประชาชนจะได้เข้าถึงยาดีมีคุณภาพ ราคายุติธรรมขององค์การแล้ว ยังเป็นการเตรียมพร้อมเพื่อรองรับนโยบายการลดเวลาเข้ารับบริการของผู้ป่วยที่โรงพยาบาล ด้วยการจัดบริการรับยาที่ร้านขายยาคุณภาพ เพิ่มความสะดวกให้กับผู้ป่วย  ลดความแออัดในโรงพยาบาลที่จะขยายจำนวนร้านยาเพิ่มมากขึ้น โดยร้านยาขององค์การเภสัชกรรมและร้านขายยาในเครือไอแคร์ เฮลท์ จะเป็นทางเลือกให้กับผู้ป่วย อาทิ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง หอบหืด และโรคจิตเวช สามารถที่จะรับยาได้จากร้านขายยาคุณภาพใกล้บ้าน ซึ่งเป้าหมายทางธุรกิจและรายได้ไม่ใช่ประเด็นสำคัญของความร่วมมือครั้งนี้มากนัก แต่สิ่งสำคัญคือถ้าตัวเลขการเติบโตด้านยอดขายเพิ่มขึ้น นั่นหมายความว่าองค์การฯได้เข้าไปมีส่วนร่วมในการดูแลสังคมและประชาชนได้เพิ่มมากขึ้นนั่นเอง”

ดังนั้น การร่วมมือกันของ บริษัท ไอแคร์ เฮลท์ จำกัด และ องค์การเภสัชกรรม ในงานแถลงข่าวครบรอบ 21 ปี บริษัท ไอแคร์ เฮลท์ จำกัด และการผนึกกำลังร่วมกับ องค์การเภสัชกรรมครั้งนี้ จึงถือเป็นอีกก้าวแห่งความสำเร็จในวาระฉลองครบรอบ 21 ปี ที่จะสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคต่อคุณภาพและมาตรฐานของร้านยาในเครือ ไอแคร์ เฮลท์ (ICARE Health) และยังเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นที่จะเป็นร้านขายยาคุณภาพคู่คนไทยอย่างแท้จริง

 เรียบเรียงโดย อยู่กับยา

แหล่งที่มา : ICARE Health

Facebook Comments

You may also like