6 เทคนิค ทำให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

โดย Boontharika Boonchaisaen
6 tips for young face

วันนี้เป็นวันเด็ก มีใครทราบคำขวัญวันเด็กกันบ้างมั้ยคะ นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้มอบคำขวัญวันเด็กปี 2561 เป็นการเขียนด้วยลายมือมีข้อความดังนี้ “รู้คิด รู้เท่าทัน สร้างสรรค์เทคโนโลยี”

คำขวัญวันเด็ก61

แต่ถ้าใครอยาก ..”หน้าเด็ก”.. ต้องทำตาม 6 เทคนิค ที่ทีมงานได้นำมาเล่าสู่กันฟัง ได้เลยจ้า

6 เทคนิค ทำให้ผิวหน้าอ่อนเยาว์อยู่เสมอ

  • เช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้าให้สะอาดหมดจดก่อนนอนอยู่เสมอ

ตรวจสอบให้แน่ใจอยู่เสมอว่า ก่อนเข้านอน คุณเช็ดทำความสะอาดเครื่องสำอางหมดจดแล้วหรือยัง? เนื่องจากเวลากลางคืน เป็นเวลาที่ผิวหน้าของคุณจะได้พักหายใจ หรือผิวจะได้รับออกซิเจนมากขึ้น และปราศจากสิ่งใดๆ มาอุดตัน ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิวตามมานั่นเอง

remove make up

  • อย่าลืมทาครีมกันแดด เวลาอยู่กลางแจ้ง

ก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง ควรทาครีมกันแดดที่มี SPFอย่างน้อยที่สุดเท่ากับ 15 เพื่อปกป้องผิวของคุณจากรังสี UVA และ UVB ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย, จุดด่างดำ หรือปัญหาผิวอื่นๆตามมา และที่สำคัญควรเลือกผลิตภัณฑ์กันแดดที่ฉลากระบุว่า “noncomedogenic” หรือ “nonacnegenic” ร่วมด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการอุดตันที่รูขุมขนนั่นเอง

sun skin

  • You are What You Eat (กินอะไร ได้อย่างนั้น)

เคยได้ยินประโยคที่ว่า “You are What You Eat (กินอะไร ได้อย่างนั้น)” หรือไม่ ดังนั้น ในแต่ละมื้ออาหารของคุณ อย่าลืมที่จะจดบันทึกว่าในแต่ละมื้อของวัน คุณกินอะไรเข้าไปบ้าง ซึ่งคุณควรจะรับประทานสารอาหารจำพวกโปรตีน, ผักผลไม้และวิตามินให้เพียงพอ โดยเฉพาะอาหารที่มีไขมันและน้ำตาลต่ำ รวมถึงมีวิตามินซีสูง เนื่องจากจะช่วยทำให้ผิวของคุณกระจ่างใส และช่วยให้เซลล์ในร่างกายรักษาสมดุลได้อีกด้วย

eat food

  • ออกกำลังกายเป็นประจำ

การออกกำลังกายเป็นประจำ ยกตัวอย่างเช่น การวิ่งจ๊อกกิ้ง หรือเล่นโยคะ จะช่วยทำให้ระบบไหลเวียนเลือดในร่างกายทำงานได้ดีขึ้น สังเกตได้จากใบหน้าของคุณจะดูมีเลือดฝาดหลังออกกำลังกายเสร็จ

exercise

  • ดื่มน้ำสะอาด 8 แก้วต่อวัน

ควรดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน เพื่อช่วยทำให้ผิวดูชุ่มชื่น หรือหากดื่มน้ำสะอาดได้ไม่มาก อาจเพิ่มการรับประทานผลไม้ที่มีปริมาณน้ำสูง เช่น แตงโม, ส้ม, สตรอเบอร์รี่, ส้มโอและแคนตาลูป เป็นต้น แพทย์อายุรเวทแนะนำว่า การดื่มน้ำที่มีขวดสีน้ำเงิน จะช่วยให้รู้สึกเย็นขึ้นได้

drink water

  • นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

พยายามนอนอย่างน้อยให้ได้ 8 ชั่วโมงต่อวัน เนื่องจากหากร่างกายของคุณพักผ่อนไม่เพียงพอ ผิวหนังของคุณก็จะได้รับการพักผ่อนไม่เพียงพอเช่นเดียวกัน หรืออาจชะโลมน้ำผึ้งบนใบหน้าอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง เพื่อช่วยบำรุงผิวหน้าและสมานผิวร่วมด้วยได้

sleep

เพียงแค่คุณทำตาม 6 เทคนิคนี้เป็นประจำทุกวัน คุณก็จะมีผิวหน้าที่อ่อนเยาว์เหมือนเด็กได้ทุกวันเลยล่ะค่ะ 🙂

แปลและเรียบเรียงโดย อยู่กับยา

แหล่งที่มา : NDTVfood

Facebook Comments

You may also like