แอปพลิเคชัน อย.เช็ค ชัวร์ แชร์ แอปฯที่ช่วยคุณให้ได้รับข่าวสารเรื่องยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ชัวร์ก่อนแชร์

โดย Boontharika Boonchaisaen
feature_app_sureoryor

เคยสงสัยมั้ยคะว่า ผลิตภัณฑ์หรือเครื่องสำอางค์ที่โฆษณาขายตามสื่อโซเชียลต่างๆนั้นปลอดภัยจริงมั้ย หรือสมุนไพรตัวนี้รักษาโรคหายตามคำกล่าวอ้างจริงหรือเปล่า วันนี้ทีมงานอยู่กับยามีตัวช่วยดีๆมาแนะนำให้ได้ลองใช้กันค่ะ นั่นคือ แอปพลิเคชัน อย. เช็ค ชัวร์ แชร์ แอปฯที่ช่วยคุณให้ได้รับข่าวสารเรื่องยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพที่ชัวร์ก่อนแชร์

แอปพลิเคชัน อย.เช็ค ชัวร์ แชร์ คืออะไร

sureoryor_app

เป็นแอปพลิเคชันที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง อย. กับ influencers ชื่อดังทั่วประเทศ อาทิเช่น เพจ Drama-addict เพจหมอแล็บแพนด้า และเพจอ๋อ มันเป็นอย่างนี้นี่เอง by อาจารย์เจษฎ์ มาร่วมเป็นสื่อกลางและรณรงค์สร้างการรับรู้กับประชาชน ให้ตรวจสอบข้อมูลข่าวสารที่ได้รับก่อนจะแชร์ข้อมูลนั้นให้กับสังคมรอบข้าง

จากในกรณีของแบรนด์ เมจิก สกิน และ ลีน ที่สร้างความเสียหายร้ายแรงในวงกว้างทั้งต่อผู้บริโภคสินค้าและเหล่าดาราดังที่ทำการโปรโมทสินค้า เนื่องจากผู้ประกอบการที่ฉ้อโกงในปัจจุบันมีรูปแบบการหลอกลวงที่ซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ยิ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องสร้างการตระหนักรู้ให้กับผู้บริโภคในการเช็กข้อมูลผลิตภัณฑ์ให้ละเอียดรอบคอบมากยิ่งขึ้น ก่อนแชร์ข้อมูลใดๆออกไปและสร้างความเข้าใจผิดหรือความเสียหายให้กับผู้อื่นนั่นเองค่ะ

แอปพลิเคชัน อย.เช็ค ชัวร์ แชร์ประกอบด้วยอะไรบ้าง

มาดูกันดีกว่าว่า แอปฯ อย. เช็ค ชัวร์ แชร์ มีอะไรในนั้นบ้าง…

  • หน้า Home หรือ หน้าหลัก ซึ่งจะมีข่าวสารต่างๆเกี่ยวกับยาหรือผลิตภัณฑ์สุขภาพให้เลือกอ่านได้ตามใจชอบ

home

  • เช็กเลขที่ผลิตภัณฑ์สุขภาพ หากใครต้องการทราบว่าผลิตภัณฑ์สุขภาพเช่น เครื่องสำอางค์หรืออาหารเสริมต่างๆ ที่เราซื้อมาใช้กันนั้น ผ่านมาตรฐานอย. หรือไม่ สามารถตรวจสอบได้จากแอปฯนี้เลยค่ะ โดยหากเลือกหัวข้อนี้ จะลิงก์ไปที่เว็บไซต์ oryor.com
  • อยากเช็กชัวร์แชร์เรื่องไหนบอกเรา คุณสามารถส่งข้อมูลผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อให้ทางอย.ช่วยเช็กข้อมูลได้

page2-3

  • ติดต่อเรา ที่อยู่และเบอร์ติดต่อ อย. หากต้องการแจ้งข้อมูลข่าวสารผลิตภัณฑ์สุขภาพที่น่าสงสัย

page4

  • คำค้นยอดฮิต คือ หัวข้อที่คนทั่วไปสนใจสืบค้นข้อมูล ทำให้คุณค้นหาข้อมูลได้ง่ายขึ้น ประกอบด้วย TOP(บทความที่คนทั่วไปสนใจมากที่สุด), ทั่วไป, สุขภาพ, ลดความอ้วน, รักษาโรค, ผิดกฎหมาย, ความสวยงาม, อย่าเชื่อ…ถึงตาย, ฉลาดกิน, เพศสัมพันธ์ เป็นต้น

page5

เพียงคุณโหลดแอปพลิเคชัน อย.เช็ค ชัวร์ แชร์ลงไว้ในสมาร์ตโฟนของคุณ ก็เสมือนมีเภสัชกรหรือผู้เชี่ยวชาญมาคอยให้ความรู้หรือข้อเท็จจริงเกี่ยวกับยา อาหารหรือผลิตภัณฑ์สุขภาพอยู่ใกล้ๆตัวเลยล่ะค่ะ

โหลดได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ iOs และ Android

เรียบเรียงโดย อยู่กับยา

แหล่งที่มา : https://sure.oryor.com/

Facebook Comments

You may also like